CHIA SẺ 5 BÀI THUỐC NGÂM CHÂN CHỮA BỆNH RẤT HIỆU QUẢ

Share:

  03/04/2019

chia-se-5-bai-thuoc-ngam-chan-chua-benh-rat-hieu-qua
Không phải ai cũng có điều kiện để mua những loại thuốc ngâm chân đắt tiền,  đôi khi cũng không nhất thiết phải mua. Bởi lẽ bạn hoàn toàn có thể thay thế những vị thuốc trong bài thuốc ngâm chân đó, với một số vị dược liệu khác có tác dụng tương tự. 
Hôm nay mình chia sẻ với bạn 5 bài thuốc ngâm chân chữa một số bệnh thông thường khá là hiệu quả. Nguyên liệu thì hoàn toàn từ thảo dược thân quen, dễ kiếm quanh nhà đâu đâu cũng có. Cái chính là đem lại hiệu quả trị liệu cao mà chi phí lại rẻ bèo, giàu nghèo đều mua được.

Ngâm Chân Với Nước Gừng

Dùng dao đập dẹp củ gừng, hoa hồng, cho vào trong miếng vải thưa bọc lại rồi thả vào nước ngâm, cho thêm một muỗng muối ăn vào. 
Hiệu quả: Giải hàn bổ dương

Ngâm Chân Bằng Nước Hoa Hồng

Muốn hoạt huyết hóa ứ, mua khoảng 1 lạng hoa hồng chia thành 10 phần, dùng vải thưa bọc mỗi phần lại rồi thả vào trong nước nóng, cho thêm muỗng muối, xông chân trước sau đó hãy ngâm (nước qua mắt cá chân).
Hiệu quả: Trị đau mỏi lưng

Ngâm Chân Với Ngải Cứu

Mua 1 lạng ngải cứu chia thành 5 phần, dùng vải thưa bọc các phần lại cho vào nồi đun sôi, dùng nó xông chân trước rồi cho chân vào ngâm, khi nhiệt độ vừa đủ khoảng 40 ~ 50 độ thì cho chân vào ngâm. 
Hiệu quả: Trị bệnh về hệ thống hô hấp, khử phong hàn, trị lạnh chân mỏi lưng

Ngâm Chân Nước Hạt Hoa Tiêu

Dùng vải thưa bọc hạt hoa tiêu lại rồi cho vào nồi đun sôi, lấy nước sôi xông trước, khi nhiệt độ giảm vừa phải thì cho chân vào ngâm. 
Hiệu quả: Trị hôi chân, phù chân, ra mồ hôi chân.

Ngâm Chân Nước Muối

Lợi ích 1: Hạ hỏa, tăng cường thể chất

Muối có tác dụng hạ nhiệt, làm mát máu, giải độc và nhiều công dụng khác. Những người dễ bị nổi nóng hay bị nóng trong người có thể thử cách này để làm mát cơ thể.

Lợi ích 2: Giảm mất ngủ

Nhiều người thường gặp vấn đề với giấc ngủ khi bước vào tuổi trung niên, nhưng nếu dùng nước ấm và muối để ngâm chân đều đặn vào buổi tối sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ tốt hơn. Nước ấm và muối sẽ kích thích các đầu mút thần kinh ở bàn chân, trong khi ngâm việc xoa bóp chân nhẹ nhàng sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, khí huyết được điều hòa và cải thiện, giúp cân bằng cơ thể, cải thiện giấc ngủ.

Lợi ích 3. Bổ thận, chống lão hóa

Ngâm chân bằng nước muối giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, có thể khiến cho các thành phần hoạt chất có trong nước muối thẩm thấu vào trong thận và nội tạng, từ đó đạt được hiệu quả bổ thận. Ngoài ra dùng muối ngâm chân còn có thể loại bỏ khí lạnh, đồng thời nếu cho thêm những viên đá sỏi vào để ngâm chân, còn thúc đẩy làm tăng hiệu quả giấc ngủ và kháng lão, cũng như điều trị cảm lạnh. Thậm chí tăng cường trí nhớ, thư giãn đầu óc.

Lợi ích 4. Làm sạch chân, loại bỏ tế bào chết

Bởi vì muối vốn có công dụng hiệu quả chống lại virus và khử trùng, do đó dùng dung dịch nước muối ngâm chân cũng mang lại tác dụng tương tự. Do muối có tác dụng loại bỏ lớp sừng hay tẩy tế bào chết, do đó khi cho muối vào nước nóng và ngâm chân, có thể lợi dụng sức nóng của nước để tăng cường tẩy tế bào chết. Việc ngâm chân không chỉ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn là cách hữu hiệu giúp bạn đối phó với mùi hôi chân. Ngâm chân giúp làm sạch và giúp bạn có đôi bàn chân thơm tho.

Tại Sao Có Người Ngâm Chân Không Ra Mồ Hôi

Nguyên nhân vì khí hàn trong cơ thể quá nặng, chỉ cần duy trì liệu pháp ngâm chân thường xuyên là sẽ loại bỏ dần hàn khí trong cơ thể, sau đó sẽ ra mồ hôi.
Kết Luận
Ngâm chân thường xuyên là liệu pháp rất tốt giúp bảo vệ sức khỏe, nhưng việc dùng các loại dược liệu phải thận trọng, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của thầy thuốc, vì nếu dùng loại dược liệu không phù hợp trạng thái cơ thể sẽ phản tác dụng. Mỗi ngày ngâm một lần là có thể đạt được hiệu quả dưỡng sinh, bạn hãy thử áp dụng liệu pháp truyền thống có từ hàng ngàn năm trước này xem!
TAGS

Bài Viết Liên Quan

Để Lại Nhận Xét Của Bạn